Loại rau c hàng đầu

Bông cải xanh: Một trong những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất số một.

Bông cải xanh: Một trong những thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất số một.

Bông cải xanh là một trong những thực phẩm tốt nhất cho sức khỏe mà bạn có thể ăn. Nó chứa ít năng lượng và chất béo, nhưng giàu chất xơ cùng nhiều loại vitamin và khoáng chất, chiếm đến 70% dưỡng chất thiết yếu hàng ngày đối với vitamin A và 120% đối với vitamin C.

Cách chọn lựa và bảo quản

Khi mua bông cải xanh, hãy chọn những bông có phần thân và cuống hoa rắn chắc, thon và giòn. Hãy chọn những bông có hoa nép sát vào nhau và màu xanh đồng nhất. Nếu là bông còn lá thì lá phải có màu tươi tắn, không héo úa.

Khi chưa ăn ngay, bạn nhớ đừng rửa bông cải và hãy dùng túi ni lông hở miệng để cất giữ trong tủ lạnh. Làm như thế sẽ giúp bông cải giữ được hương vị và độ tươi cùng lượng vitamin C có trong đó.

Tốt nhất bạn nên ăn bông cải xanh trong vòng một đến hai ngày sau khi mua. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể trữ lạnh trong vòng bốn ngày.

Nấu và chế biến

Hãy thưởng thức bông cải xanh theo nhiều cách khác nhau. Bạn có thể ăn sống như một món khai vị hoặc thêm chúng vào món salad của mình.

Bạn cũng có thể nấu và ăn bông cải xanh như một món phụ hoặc xắt nhuyễn và cho các món xào, nui mì hoặc súp.

Đừng bao giờ hầm bông cải xanh với phô mai vì như thế sẽ làm cho món ăn có rất nhiều năng lượng và chất béo. Thay vào đó, có thể làm cho món ăn của bạn thanh nhẹ hơn bằng cách trộn bông cải xanh với ít nước cốt chanh tươi, chút hạnh nhân, hạt mè, vụn bánh mì nướng ...

Hãy thêm bông cải xanh vào những bữa ăn của bạn và khám phá những lợi ích của loại rau củ siêu dưỡng chất này nhé!

Best-vegetable-_15
Best-vegetable-_19

Chương trình

Bác Sĩ Gia Đình

Xem các video
Privacy Policy
Terms of Use