Thay đổi lành mạnh từ trong ra ngoài

Prebiotics (chất xơ hòa tan) và Probiotics (vi khuẩn có lợi) giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Prebiotics (chất xơ hòa tan) và Probiotics (vi khuẩn có lợi) giúp tăng cường hệ tiêu hóa

Ngày nay, khi mua sắm thực phẩm chúng ta được khuyên hãy chọn những sản phẩm giàu năng lượng, chất đạm, chất béo, các vitamin và khoáng chất thiết yếu cùng một số vi khuẩn nhất định. Có thể bạn không tin, nhưng chúng ta nên chọn những thực phẩm có chứa các loại vi khuẩn và các thành phần giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa. Việc duy trì một môi trường vi khuẩn cân bằng trong hệ tiêu hóa của bạn đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho cơ thể bạn khỏe mạnh.

Sự cân bằng tiêu hóa mong manh

Bộ máy tiêu hóa chịu trách nhiệm đến 70% đối với hệ miễn dịch trong cơ thể bạn, và hệ tiêu hóa là nơi chứa đến gần 1.5kg các vi khuẩn cần thiết. Môi trường vi khuẩn này, thường được gọi là hệ vi khuẩn của hệ tiêu hóa, phụ thuộc vào một sự cân bằng rất mong manh giữa những vi khuẩn có lợi và có hại để giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Khi sự cân bằng này biến mất, có thể là do một căn bệnh hay loại thuốc nào đó gây ra, những vi khuẩn có hại có thể sẽ phát triển lấn át, khiến bạn cảm thấy khó chịu và đau ốm.

Những yếu tố giúp tăng cường vi khuẩn có lợi

Để giúp duy trì hệ vi sinh đa dạng khỏe mạnh và cân bằng, một số thực phẩm được bổ sung thành phần gọi là prebiotics. Prebiotics là những chất xơ hòa tan giúp làm sinh sôi, phát triển các vi khuẩn có lợi trong ruột kết như bifidobacteria hay lactobacilli.

Một trong các thành phần prebiotic đó, ví như như fructooligosaccharides (FOS), có sẵn trong chuối, hành tây, tỏi và cây a-ti-sô. Thành phần prebiotic này cũng có thể được sản sinh bằng cách sử dụng một số enzym nhất định để chuyển đổi đường mía sang dạng FOS chuỗi ngắn (scFOS)®. Do cấu trúc chuỗi ngắn, scFOS là thức ăn dễ sử dụng cho các vi khuẩn có lợi.

Probiotics là những vi sinh vật sống mà, khi được hấp thụ với một lượng thích hợp, sẽ kết hợp với các prebiotics giúp duy trì trạng thái cân bằng mạnh khỏe cho hệ vi sinh ruột. Lactobacilli và bifidobacteria là hai ví dụ thuộc nhóm probiotics có trong sữa chua.

Prebiotics và probiotics giúp cơ thể chống lại các vi khuẩn, vi trùng và những tác nhân gây hại khác một cách tự nhiên nhờ duy trì hệ vi sinh vật trong đường tiêu hóa cân bằng. scFOS do hệ vi sinh sản xuất giúp tăng cường bảo vệ thể chất khỏi các vi khuẩn có hại và cung cấp năng lượng cho màng tế bào đường ruột.

Best-vegetable-_15
Best-vegetable-_19

Chương trình

Bác Sĩ Gia Đình

Xem các video
Privacy Policy
Terms of Use