Tập thể dục cần sự phong phú

Làm mới bài tập bằng những thay đổi nhỏ

Tập thể dục cần sự phong phú

Sự thay đổi có thể mang lại cho bạn nhiều điều thú vị. Những thay đổi nho nhỏ cho bạn cơ hội tiếp cận những điều mới mẻ, đón nhận các thử thách mới đầy hấp dẫn và làm cho cuộc sống đầy nhàm chán mới mẻ trở lại. Cơ thể của chúng ta rất hiệu quả và sẽ thích ứng với mọi hình thức tập luyện trong vòng bốn đến sáu tuần. Sau đó, cơ thể cần đón nhận thử thách mới. Sau đây là một số ý tưởng giúp bạn tạo thêm phần thú vị cho thói quen rèn luyện thể dục hàng ngày nhờ sự thay đổi.

Tập luyện năng động, phấn khởi không ngừng

Để thay đổi một chương trình rèn luyện, hãy thay đổi thói quen của bạn bằng cách điều chỉnh khối lượng, thời gian tập luyện, sau mỗi 3-4 tuần. Tương tự, những bài tập cho hệ tim mạch của bạn cũng cần được thay đổi để luôn thú vị và lôi cuốn. Thông thường, chúng ta được khuyên nên tập thể dục từ 20 đến 30 phút với nhịp tim ở mức 60%-80% để giảm béo.

Tăng tốc xen kẽ giúp duy trì sự trao đổi chất

Các nhà khoa học về rèn luyện thân thể đã khám phá ra một phương pháp gọi là tăng tốc xen kẽ để giữ cho sự trao đổi chất tăng cao. Theo phương pháp này, bạn cần tăng cường độ của bài tập lên từng chút một theo thời gian. Bạn có thể tập với xe đạp, máy đạp xe tại chỗ, máy chạy bộ hoặc đơn giản là đi bộ hay chạy bộ ngoài trời. Nếu bạn dùng máy chạy bộ ở nhà hoặc phòng tập, hãy tăng tốc hoặc chỉnh cho mặt phẳng xiên đi để tăng cường độ tập luyện. Sau đây là một ví dụ để tăng cường độ tập luyện:

  • Khởi động khoảng 5 phút với mức độ số 3.
  • Đến phút thứ 6, hãy tăng lên mức độ 4.
  • Đến phút thứ 7, hãy tăng lên mức độ 5.
  • Đến phút thứ 8, hãy tăng lên mức độ 6 hoặc 7.
  • Hai phút sau đó, hãy trở lại mức độ 3.
  • Lặp lại chu kỳ đó hai lần nữa và kết thúc với mức độ 3.
  • Tổng thời gian luyện tập (bao gồm cả khởi động và thả lỏng) là 25 phút.

Bạn cũng có thể lên kế họach luyện tập tim mạch tăng cường trong vòng ba tuần, sau đó đến ba tuần duy trì ở cấp độ nhẹ hơn. Chế độ luyện tập nặng sẽ giúp cơ thể bạn tăng cường trao đổi chất hiệu quả và giữ cho không ngừng gia tăng trong vòng 24 tiếng đồng hồ mà không phải luyện tập lâu.

Hãy xem thay đổi là một đồng minh để đạt được mục tiêu luyện tập của mình. Khi nói đến thể dục, đừng bằng lòng với bất kỳ điều gì buồn tẻ, đơn điệu. Cứ ba hoặc bốn tuần, hãy thử thay đổi thói quen thường nhật của bạn và tận hưởng những điều mới mẻ!

Best-vegetable-_15
Best-vegetable-_19

Chương trình

Bác Sĩ Gia Đình

Xem các video
Privacy Policy
Terms of Use